Lãng Tử

CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM - Phần 9


Đúng hẹn, Năm Cam tìm đến nhà Tám Daulphine. Trong nhà đã có mặt một người lạ. Nhìn qua cách ăn mặc và cử chỉ, Năm Cam đoán đây có lẽ là một cán bộ Việt cộng có tầm cỡ và rất thân với sư phụ Tám Daulphine.
CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM - Phần 9
CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM - Phần 9 

- Giới thiệu với chú em mày, đây là " thầy" của anh! Tám nói với giọng kính cẩn và đầy chất nịnh bợ. Quay qua Năm Cam, ông ta nói luôn:
- Còn đây là thằng em của em... hiền lành và chịu thương chịu khó lắm nghen anh Ba!
Lần gặp gỡ định mệnh ấy với ông Ba Tung, phó phỏng cảnh sát hình sự CATP HCM đã làm Năm Cam mừng đến phát run. Y hiểu ngay đây là cơ hội bằng vàng để y có thể thực hiện được giấc mộng làm giàu và thâu tóm quyền lực trong giới giang hồ.
Tỏ ra là một tên đàn em mẫn cán, tận tụy trung thành với " quí ông thầy", Năm Cam hạ mình một cách chưa từng thấy.
Chỉ một ý muốn: nhậu cá lóc nướng trui của anh Ba , dù mưa gió bão bùng, Năm Cam cũng lập tức đi ngay để mang về một món lạ với một nụ cười hớn hở vì đã làm tròn phận sự của một đệ tử với thầy!
- Thằng Năm này coi được quá chứ! Oâng Chín Cam, cũng là phó phòng cảnh sát hình sự, đến nhậu với Ba Tung ở nhà Tám daulphine, buông ra lời nhận xét khi thấy Năm Cam khệ nệ bưng vào tiệc nhậu một thùng bia hoặc một món nhậu đặc sản.
Rồi thì ông Năm Lương, cũng bắtđầu mối quan hệ với Năm Cam bởi những tiệc nhậu " nho nhỏ nhưng mà vui" ấy.
Ít lâu sau, giấc mơ của Năm Cam bắt dầu trở thành hiện thực bởi việc ông Tư Trung- trưởng phòng cảnh sát hình sự, thượng cấp của ông Ba Tung, bị kỷ luật cấm đảm nhiệm chức vụ trong vòng 3 năm. Đương nhiên, Ba Tung- thầy đỡ đầu của Năm Cam, được cất nhắc vào chức trưởng phòng.
- Chú mày giúp bọn anh ít việc được không? Ba Tung hỏi Năm Cam.
- Thưa, anh Ba cứ nói... Em sẽ cố gắng hết sức!
- Vầy, công việc của tụi lính anh cũng có chút ít tín tức, em út của Năm Cam nhiều, Năm Cam giúp được không? Ba Tung đề cập.
Dĩ nhiên chấp nhận một cách thực sự vui vẻ. Không vui sao được, chính đây là điếu Năm Cam muốn. Để có thể triệt hạ những đối thủ Năm Cam trong nghề gá bạc, còn gì bằng mượn tay cảnh sát hình sự?
Chiếc gươm lệnh đầu tiên được trao vào tay Năm Cam một cách đơn giản như thế, và mãi đến sau này, khi Năm Cam vươn lên ngôi vị của một hoang đế thế giới ngầm trên toàn quốc, cũng ít ai hiểu ra, đó chính là nhờ " những con cá lóc nướng trui" và "những thùng bia bọt" của buổi ban sơ...
Đó cũng chính là " những viên đạn bọc đường" đầu tiên Năm Cam bắn để tạo dựng cơ đồ cho mình, những tất cả những kẻ trúng đạn, dù còn hay mất, vẫn chưa mở mắt để nhận ra!
Nga đến tìm Năm Cam vào một buổi trưa ngay sau khi được tha về...
- Chị quen biết sao với anh Năm? Trúc hỏi với ánh mắt nghi ngờ.
- Dạ, em em kết nghĩa của anh Năm! Nga trả lời. Cô gái biết mình đã phạm sai lầm chết người khi đến nhà "ông anh kết nghĩa" trong lúc có vợ y ở nhà.
- Kết nghĩa? Trúc hỏi lại bằng giọng không mấy gì vui vẻ.
Năm Cam cũng vừa về đến kịp lúc đã than trời trong bụng khi nhìn thấy cô bồ trong tù của mình đang ngồi trước mặt vợ.
Và thế là, dù hiếu sắc đến mấy, Năm Cam đành bấm bụng làm mặt lạnh với Nga. Tất nhiên, sau cuộc gặp gỡ không như ý ấy, Nga bỏ đi không một lần quay lại tìm Năm Cam.
Bảy Xi, từ trại giam Đồng Tháp về năm 1983, đã mở một sòng me ở xóm cũ 148 Tôn Đản với sự cộng tác với hầu hết những nhân vật tên tuổi của làng kỳ bẽo. Thọ, con trai của Bảy Xi, cũng có được chút ít nhờ bám vào sòng me này.
Thọ, còn có biệt danh là Thọ đại uý bởi đôi lỗ tai vểnh được anh em giang hồ ví như " đại uý Gian Thành Giảo" trong một vở tuồng.
Thọ được Tư Xẩm cưng chiều hết mực vì là đứa con trai duy nhứt. Nhờ vậy, Thọ cũng được Năm Cam quí hơn cả con đẻ.
Trong thời gian sống cùng Bảy Xi ở sòng me, Thọ vẫn về nhà để trò chuyện. Cách tổ chức và chia chác của Bảy Xi ở sòng bạc đã được Thọ báo cáo khá đầy đủ cho ông cậu đầy thủ đoạn...
Năm Cam bắt đầu một kế hoạch " tái chiếm lãnh thổ", đẩy Bảy Xi- ông anh rể và là bằng hữu giang hồ, ra khỏi cuộc chơi. Chuyện cùng nhau tù tội do đâm chết tay giang hồ Lót của hẻm 122 đã trở nên xưa cũ. Tình nghĩa cố cựu sao bằng quyền lợi của ngày hôm nay, Năm Cam quyết định " cất vó" Bảy Xi...
Cũng trong giai đoạn này, Vĩ – đứa con trai của Lót, đã lớn và vẫn nhận đều đặn sự giúp đỡ của Năm Cam, và Vân- cô con gái của Lót, đã bắt nhân tình với thành đôla, một trợ thủ của Năm Cam. Để giúp Vân cho khỏi áy náy về vụ giết Lót, cha của cô gái, Năm Cam đã gởi cho Thành đô la, một tay kỳ bẽo gốc ngã ba Ông Tạ, thuộc hạ của Sơn đảo, để sống với sòng bạc của y và Thành đô la. Giúp đỡ thế nào không rõ, sau một thời gian đi cùng Thành đô la, Vân ngã luôn vào lòng của tay kỳ bẽo có tuổi đời còn hơn cả tuổi bố của mình...
Sòng bạc của Năm Cam đứng ra tổ chức ở đường Huỳnh Mẫn Đạt quận hoạt động với sự quản lý của Bảy Nhất, tỏ ra kém hiệu quả. Điều đó dễ hiểu là do sức hút của sòng bạc Bảy Xi với sự giao du quen biết lâu đời của tên trùm cờ bạc này có từ trước khi Đại cathay có tên tuổi.
Một ngày đẹp trời nọ, Bày Xi vừa lửng thửng trong hẻm bước ra đã giật bắn mình khi một khẩu súng thọc vào cạnh sườn đau điếng.
Sau khi khống chế được " ông trùm", lực lượng cảnh sát hình sự ập vào căn nhà đang khép hờ của Bảy Xi. Toàn bộ các con bạc lẫn bọn tổ chức đều tra tay vào còng số tám trước khi kịp phản ứng!
Thế là, Năm Cam xoa tay hí hửng vì đã xóa sổ được một kình địch khó chịu trong lãnh vực cờ bạc, dù biết đó chính là anh rể của y!
Những trợ thủ đắc lực của Bảy Xi, thay vì buồn rầu trước sự việc chủ nhân bị hạ bệ, đã xun xoe đến phủ phục dưới trướng của Năm Cam. Tình nghĩa không thể làm con người giàu có no đủ mà chỉ có thể đỗi đời bằng quyền lợi mà thôi, vì vậy cũng khó trách bọn trở cờ này...
Giang hồ Sài Gòn lúc bấy giờ, tuy chỉ sống một cách lay lắt bằng những công việc thấp kém như giựt đồng hồ, bấm dây chuyền, móc túi, hoặc cao cấp hơn là bọn nhập nha( trộm) và quái xế ( ăn ắp xe), nhưng liều lĩnh và có nghĩa khí hơn bọn sau này có mặt dưới trướng Năm Cam nhiều!
Y cũng muốn có được một vài tay thuộc hạ ở đẳng cấp cao của giang hồ, khổ nổi- do cái gọi là tự ái vặt của bọn anh chị có máu mặt, chẳng tên nào chịu mò về qui phục ông chủ sòng bạc không có thành tích đâm chém lừng lẫy như kiễu Đại cathay, Sơn đảo...
Khi Lộc lì đang trốn tránh sự săn lùng của pháp luật, Năm Cam đã cho Hiệp đi tìm kiếm để đưa về nhà nuôi dấu. Lộc được bảo bọc với đầy đủ tiện nghi vật chất nhưng dĩ nhiên phải chấp nhận phải ru rú trong căn phòng như một tên tù cầm cố. Lộc không tài nào chịu nổi cảnh sống ấy nên tự ý lén đi chơi và rơi luôn vào tay lực lượng cảnh sát hình sự ngày đêm tìm bắt gã.
Ra toà, khi bị kết án 28 năm tù, Lộc đã tuyên bố một câu xanh rờn mà câu nói này đã trở nên một huyền thoại tô đậm thêm bản chất của gã:
- Toà xử thì toà ở!
Kết quả nhãn tiền, ngoài bản án đã tuyên- Lộc bị cộng thêm 2 năm tù bởi tội xúc phạm tòa án và sau đó chuyển lên trại Gia Trung ở Pleiku. Mãi đến sau này, khi chuyển về trại Xuyên Mộc ở Bà Rịa- Vũng Tàu, dù Lộc đã trở nên thuần tính, vẫn có một vị trí cao trong giới giang hồ. Nhận ra khả năng có thể là một sát thủ tầm cỡ ở Lộc lì, Năm Cam đều đặn gởi tiền qua một người bạn thân của Lộc lì, Dũng- con ruột của má Nguyệt, đi thăm nuôi Lộc để lưu một chút ân tình khi hữu sự.
Những sòng bạc lén lút hoạt động trên địa bàn thành phố như sòng bạc của Đực Bà Tiều, Châu cúng... liên tục thay đỗi địa bàn và qui luật để qua mặt công an thành phố lẫn địa phương. Nhưng những sòng bạc ấy làm sao có thể qua mắt được Năm Cam- một tay tổ trong nghề? Y cho đàn em lui tới để nghiên cứu thật tường tận và sau đó đem tất cả đến báo cho ông thầy đỡ đầu Ba Tung. Tất nhiên đó là một việc làm rất đáng biểu dương- bằng chứng là Năm Cam có không ít bằng khen trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Thế nhưng, chỉ có trẻ con mới không hiểu rằng, đây chính là ngón đòn độc của Năm Cam để loại đi dần những đối thủ không chịu xếp giáp qui hàng!
Không phải là những người sử dụng Năm Cam không hình dung ra nổi mặt trái của y nhưng quyền lợi của y mang đến một cách thường xuyên và hậu hĩ đã làm cho họ cố tình đần độn. Biết để làm gì nếu cái biết ấy chẳng những không có lợi mà làm cho họ khó giải thích với ai đó về con dao hai lưỡi Năm Cam?
Năm Cam bắt đầu dùng Hiệp như một sứ giả trong việc lôi kéo các tay giang hồ cộm cán về ủng hộ mình. Không thể tạo dựng uy tín bằng cách lao vào các cuộc tranh chấp đẫm máu theo kiểu của tứ đại thiên vương Đại, Tỳ, Cái, Thế... Năm Cam sử dụng biện pháp của Cập Thời Vũ Tống Công Minh trong Thuỷ Hử, y bỏ tiền thu nhập được từ các sòng bạc thuộc quyền của mình để thi ân bố đức cho bất kỳ gã giang hồ nào sa cơ lỡ vận, miễn là có chút thành tích đâm chém coi cho được!
Hạnh nhí, con Năm Em, một tay anh chị gốc Thủ Thiêm thành danh từ những vụ đụng độ ác liệt ở khu trung tâm Sài Gòn được tiến cử với cha vợ và Năm Cam cũng có phần muốn sử dụng tên này vào mục đích sau này của mình. Khổ nỗi, máu hung tợn của Hạng đã làm trật hết mọi tính toán của Năm Cam. Gã du đảng mới lớn này sau khi giật đồng hồ của một tay chơi trống trước cửa rạp hát, đã bị nạn nhân giằng co... Để thoát thân, Hạnh nhí rút dao đâm chết khổ chủ rồi tẩu thoát.
Trước sự săn lùng của luật pháp, Hạnh nhí đành ra đầu thú và nhận mức án 18 năm tù. Có những tay viết báo vớ vẫn đã bằng suy luận hết sức non nớt của mình giải thích: sở dĩ có tên là Hạnh nhí vì y thường đi nhún nhảy theo điệu nhạc. Năm Cam bật cười trước cách võ đoán ấy và nói:
- Nhún nhảy cái quái gì! Nó bước chân ra giang hồ lúc còn là thằng nhóc con không sợ va chạm nên được chiến hữu đặt tên Nhí, có gì là lạ?
Những Đức kẽm- sát thủ số 1 ở trại Đồng Tháp, Hùng ri, Sơn Bà Thuỳ, Phúc đầu lâu, Kiệt anh- Kiệt em, Thông nhí...đều được Năm Cam chú ý. Rất tiếc theo y tâm sự, những chú ngựa non háu đá này không giữ được sự khôn ngoan cần thiết, nên từng tên một- rơi tõm vào trại giam với đủ loại tội danh.

key : cuoc doi cua nam cam phan 9 , CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM - Phần 9