Lãng Tử

CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM Phần 10 - HẾT


Từng bước một, rất chắc chắn và có tính toán đường xa, Năm Cam đẩy bật hàng loạt các đối thủ cạnh tranh và thâu tóm dần quyền lực. 
CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM Phần 10 - HẾT
CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM Phần 10 - HẾT

Phân tích thử, chúng ta thấy rất rõ, mọi tên giang hồ lớn nhỏ- đều rất sợ tù tội. Nhưng là bản chất, chẳng tên nào chịu sống lương thiện để không được một cuộc sống đầy đủ theo quan niệm giang hồ. Nếu có ai đó, đủ khả năng khỏi phải dàn xếp cho chúng khỏi phải trả giá đắt vì công việc phi pháp, người đó sẽ được chúng kính trọng nể vì! Năm Cam với mối quan hệ vừa công vừa tư với một số cán bộ thoái hóa biến chất, đã nghiễm nhiên được xem là vị cứu tinh và tối thượng của giới giang hồ.
Thời gian này, một tay kỳ bẽo hết sức quan trọng và lợi hại, đã đầu quân cho Năm Cam. Lý Đôi, tên nhân vật ấy, vốn là người giữ trách nhiệm " cắm sườn"( quản lý) cho sòng bạc Sơn đảo thuở xưa, nay cũng nhanh chóng nhận ra vị thế an toàn của Năm Cam, đã nhờ người đến gặp y.
Mừng hơn bắt được vàng, Năm Cam lập tức trọng dụng Lý Đôi, đưa tên này vào hàng ngũ tâm phúc của mình gồm: Sáu Nhà, Thảo ma, Ba Mạnh, Thành đô la, Thọ đại uý, Luông điếc, Mười đen...
Lý Đôi, bằng kinh nghiệm của mình đã tham mưu cho Năm Cam tổ chức lại những sòng bạc di động và lôi kéo tay con về chơi ở sòng Năm Cam đông nườm nượp như trẩy hội tháng ba.
Cuối cùng, đỉnh điểm của ông trùm cờ bạc đã đến khi Nguyễn Thuận Lai- tức Huỳnh Tỳ, một đại ca giang hồ được xem là chỉ đứng sau Đại cathay, đến gặp Năm Cam vào một ngày giáp Tết.
- Chú giúp anh,anh sẽ không quên ơn... Huỳnh Tỳ khẩn khoản.
- Thực ra, tui cũng chẳng biết có thể giúp được anh chuyện gì?
Năm Cam cau mày ra vẻ nghĩ ngợi. Thật ra y thừa hiểu Huỳnh Tỳ muốn đặt vấn đề gì ở nơi y, nhưng đôi khi như hai người đánh xì phé, tẩy chỉ được lật ra vào phút chót, đâi dễ để Huỳnh Tỳ nắm bắt được y nghĩ gì và muốn gì!
- Anh tính mở một sòng sóc dĩa ở hẻm 98 Lê Lai, chú giúp anh một lời nói... Huỳnh Tỳ đành huỵch toẹt.
- Trời ơi, anh chơi thì cứ chơi có gì mà phải nhờ đến tui? Năm Cam vờ vịt.
Huỳnh Tỳ ngẩn người chưa biết phải giải thích ra sao về việc " hết sức tế nhị" này, Năm Cam chừng như đã hiểu ra, nói luôn:
- Thôi được rồi, để tui cho mấy đứa qua phụ giúp anh...
Huỳnh Tỳ mừng rơn. Việc Năm Cam sai phái đệ tử qua sòng của y, cũng đồng nghĩa với việc y cứ chơi thoải mái, những vấn đề vướng mắt với công an, Năm Cam sẽ ra tay tháo gỡ. Dù chắc chắn sẽ phải mất đi phần lớn tiền xâu,nhưng đỗi lấy sự an toàn, như thế là quá rẻ!
Để hợp pháp hóa việc trở nên giàu có, Năm Cam hùn một ít vốn với Mười đen-tên giang hồ rẻ tiền, đệ tử của Luông điếc ở Bình Thạnh mở một cửa hàng kim khí điện máy số 49 đường huỳnh Thúc Kháng. Dựa vào uy tín của " anh Năm" Mười đen đứng ra hoạt động cho vay các kiểu tại khu chợ trời. Lối mượn tiền đa dạng ở Huỳnh Thúc Kháng đã làm cho Mười đen nhanh chóng khá giả. Có tiền là có uy tín, chịu chi là có đàn em, Mười đen lập tức có dưới trướng một loạt tay chân, sừng sỏ nhất là Hòa búa, một tay anh chị chịu lăn xả gánh vác vào việc đụng chạm thay cho đàn anh nhưng thiếu đầu óc để có thể phát triển thành một loại thủ lĩnh. Mười đen nhanh chóng nhận ra uy quyền và thực lực của Năm Cam nên dù là đệ tử của Luông điếc, gã vẫn cố gắng chứng tỏ cho " ông thầy của đàn anh" mình rất biết điều và biết rõ ai mới là minh chủ!
Năm Cam tuy có phần đánh giá thấp bản lĩnh của Mười đen nhưng y vẫn thu dụng gã. Với cặp mắt tinh tường của một tay trùm cờ bạc, Năm Cam biết phải dùng Mười đen vào việc gì cho hợp lẽ.
Rất giỏi nghề " mượn đầu heo nấu cháo", Năm Cam tiến cử Mười đen cho Chín Cam để ông này xuất ra một khoản tiền cho Mười đen hoạt động tín dụng đen.
Cứ thử nghĩ, nếu vay tiền góp, với một triệu đồng tiền mặt, mỗi ngày góp cho Mười đen năm chục ngàn thì mỗi tháng, ông Chín Cam sẽ kiếm được khoản tiền lời 50%. Nếu lãi xuất cố định trogn khi khoản tiền vay giảm dần, coi như mức lãi xuất cố định vượt quá 90% xa! Còn như vay tiền đứng, con nợ đóng mỗi ngày từ 20 đến 30 ngàn đồng, cũng có nghĩa là lãi xuất ở mức 60 đến 90%!
Ngày xưa khi mới đến Chà Và cho vay bạc "xanh xít đít đui" không vượt quá 20% mỗi tháng đã gọi là cắt cổ, kiểu cho vay ấy của Mười đen biết gọi là gì?
Thu nhập từ tiền lãi, đủ để ông Chín Cam xoay sở cho gia đình và nhu cầu ăn chơi thả cửa, coi như Năm Cam đã hoàn thành được nghĩa vụ" thầy-trò" với một đầu mối quan trọng của quyền lực, đồng thời-cách thu nhập có phần bất chính này của ông Chín Cam đã cho phép "đệ tử" của ông nắm được tử huyệt của mình! Làm sao có chuyện trở mặt với Năm Cam khi đã cột chặc vào cỗ xe ma quỉ của giới giang hồ?
Nhận xét về việt này, ông trùm cờ bạc chỉ mỉm cười, nhỏ nhẹ:
- Tất cả những mưu lược chinh phục con người đều đánh vào lòng tham của chính họ... Đó là nguyên tắc của cờ bạc mà cũng là bài bản để anh tồn tại cho đến hôm nay!
Nhận xét ấy, trong trường hợp của ông Chín Cam, là hoàn toàn có cơ sở. Nhưng, Năm Cam đã lầm khi áp dụng mãi một bài bản, trong khi cuộc đời còn quá nhiều điều y chưa biết... Và, cuối cùng thì những con người chân chính đã dạy cho Năm Cam một bài học cay đắng. Bài học ấy tiếc thay, cũng là dấu chấm hết cho địa vị một ông trùm!

key : cuoc doi cua nam cam phan 10 het , CUỘC ĐỜI CỦA NĂM CAM Phần 10 - HẾT